ข่าวประชาสัมพันธ์

เครือข่ายพนง.ราชการ’ ยื่นสภา แก้ระเบียบสำนักนายกฯ ขอเพิ่มสวัสดิการ-ขึ้นค่าตอบแทน

“เครือข่ายพนักงานราชการ” ร้องสภาฯ แก้ระเบียบสำนักนายกฯ ว่าด้วยพนักงานราชการ ขอ ขยายอัตราค่าตอบแทน-ปรับปรุงสวัสดิการ-ลดความเหลื่อมล้ำ-กำหนดวันพนง.ราชการไทย

เมื่อเวลา 11.50 น.วันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่รัฐสภา คณะกรรมการเครือข่ายพนักงานราชการไทย นำโดย นายปรารถนา โพธิ์ดี ประธานเครือข่ายฯ ยื่นหนังสือถึง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่าน นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อต้องการให้มีการปรับปรุงแก้ไขระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยพนักงานราชการ พ.ศ.2547 และประกาศคณะกรรมการบริหารงานพนักงานราชการที่เกี่ยวข้อง

นายปรารถนา กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 17 ปีที่ผ่านมา ปัญหาของพนักงานราชการยังไม่ได้รับการช่วยเหลือดูแลและแก้ไข เพื่อลดความเหลือมล้ำในระบบราชการของภาครัฐ ตนในฐานะประธานเครือข่ายฯ จึงต้องการให้มีการแก้ไขปรับปรุงระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยพนักงานราชการ พ.ศ.2547 ดังนี้ 1.ขอขยายอัตราค่าตอบแทนขั้นสูงของพนักงานราชการกลุ่มงานบริการ กลุ่มงานเทคนิค กลุ่มงาน บริหารทั่วไป และกลุ่มงานวิชาชีพเฉพาะของทุกหน่วยงาน ทั้ง 19 กระทรวง 1 สำนัก 2.ขอให้มีการกำหนดเส้นทางความมั่นคง และความก้าวหน้าในอาชีพของพนักงานราชการ 3.ขอให้พนักงานราชการสามารถย้ายสถานที่ปฏิบัติงานภายในส่วนราชการเดียวกันได้ 4.ขอให้เลื่อนค่าตอบแทนของพนักงานราชการ (เงินเดือน) จากเดิมปีละ 1 ครั้ง เป็นปีละ 2 ครั้ง ตามรอบการประเมิน 5.ขอให้มีการปรับปรุงเกี่ยวกับสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ที่พนักงานราชการควรจะได้รับเพิ่มเติม 6.ขอให้มีผู้แทนจากคณะกรรมการเครือข่ายฯร่วมเป็นคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ (คพร.) และ 7.ขอให้มีการกำหนดให้มีวันพนักงานราชการไทย

 Print

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *